Những thực phẩm cần tránh xa để có một cơ bụng đẹp

  • Thứ ba, 17:14 Ngày 05/01/2021
  •  - Để có được 1 cơ bụng đẹp, ngoại trừ việc tập luyện chăm chỉ đúng cách, bạn cũng cần tuân thủ chế độ ăn uống chuẩn mực và tránh xa những món ăn "ngon thì ít mà tai hại thì nhiều" sau:

    1. Đồ ăn nhiều đường

    - Khi nạp đường Frutose vào, nó không phục vụ gì cho quá trình tập luyện mà sẽ nằm yên chỗ đó và dự trữ thành chất béo. Nếu ăn quá nhiều đường thì chúng sẽ dự trữ ở trong gan và gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ. Ăn uống nhiều đường sẽ làm bạn nhanh ngấy, chán ăn và khó hấp thu được chất dinh dưỡng 

    2. Đồ ăn mặn 

    - Đồ ăn mặn sẽ dẫn đến cao huyết áp, làm đầy hơi và cảm thấy nặng nề hơn bình thường. Trong lúc tập gym, nếu ăn nhiều đồ mặn cơ sẽ bị đau gây ra béo phì

    3. Rượu, bia, soda và nước có ga

    - Uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, cơ bắp rã rời thiếu sức sống. Dù cho các loại nước đó là soda hay nước ép trái cây thì sử dụng đồ uống có đường sau khi tập thể dụng là phản tác dụng và làm chậm sự trao đổi chất

    4. Đồ ăn nhanh 

    - Mục tiêu của việc ăn uống sau khi tập là bổ sung lượng glycogen của cơ thể và đặc biệt giảm thiểu chứ không thêm số lượng chất béo của cơ thể. Nên tránh xa khoai tây chiên, Hamburger, hot dog hay pizza nếu bạn đang trong chế độ tập luyện. Tất cả các chất béo chậm tiêu hóa đó hoàn toàn đối nghịch lại những gì bạn muốn từ việc tập thể dục 

    5. Mì gói

    - Mì gói chỉ là 1 món ăn "cứu đói", không thể là thức ăn phù hợp với dân thể hình trong bất kì hoàn cảnh nào. Thứ nhất chúng chứa thành phần có hại: dầu và muối. Thứ hai 1 gói mì 75g thường chứa tới 12g fat là quá nhiều và chắc chắn đây là chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe của bạn. 

     

     

    Bài viết liên quan